63
|
ஆங்கவன் தேவி யானாள்
அருந்ததிக் கற்பின் மிக்காள் வாங்கிய நுசுப்பின் நல்லாள் மறைக்கொடி
யெனுநா மத்தாள் பூங்கம லத்துப் புத்தேள் பொன்னடி தன்னில் வந்தாள்
ஓங்குதொல் லுலகுக் கெல்லாம் ஒருதனி முதல்வி யானாள்.
|
1 |
64
|
வேறு சேயிழை அவளொடு
செறிந்து புல்லியே மீயுயர் கமலமேல் விரிஞ்சன் காதலன் மாயிரும் பணிபதி
மணிகள் ஈன்றென ஆயிர மைந்தரை அருளி னானரோ.
|
2 |
65
|
அப்பெரு மைந்தர்கள் ஆயி
னோர்க்கெலாம் முப்புரி நூல்விதி முறையின் ஆற்றியே செப்பரு மறைகளின்
திறமும் ஈந்துபின் இப்பரி சென்றினை இசைத்தல் மேயினான்.
|
3 |
66
|
நல்லதோர் மானதம் நணுகி
நீவிர்கள் எல்லிரும் ஈசனை எண்ணி நோற்றிரீஇப் பல்லுயி ருந்தரும் பரிசு
பெற்றிவண் செல்லுதி ராலெனச் செப்பி ஏவினான்.
|
4 |
67
|
ஏயின காலையில் இறைஞ்சி
மைந்தர்கள் போயினர் மானதப் பொய்கை புக்கனர் ஆயிடைப் படிந்தனர் அரனை
உன்னியே மாயிரு நோன்பினை இயற்றி வைகினார்.
|
5 |
68
|
நேரற இன்னணம் நெடிது நோற்புழி
நாரதன் என்பவன் நண்ணி ஆயிடை வாரியுள் ஆற்றவும் வருந்து கிற்றிரால்
காரியம் யாவது கழறு வீர்என்றான்.
|
6 |
69
|
என்னலும் முனிவகே ளியாங்கள்
**நல்கிடும் முன்னுற நல்குவான் முயன்று முக்கணான் தன்னடி உன்னியே
தவத்தை ஆற்றுதும் அன்னதும் எந்தைதன் ஆணையா லென்றார். (பா-ம்
**நல்கிட.)
|
7 |
70
|
அறிந்திடு முனிவரன் அதனைக்
கேட்டலுஞ் செறிந்திடு கரத்தொடு செங்கை தாக்குற எறிந்தனன் நகைத்தனன்
இதுகொல் ஈசனால் பெறும்பரி சேயெனப் பின்னுங் கூறினான். (1. மறைக்கொடி
- வேதவல்லி. 3. மறைகளின் திறம் - வேதங்களை ஓதும் தன்மைகள். 4.
பல்லுயிரும் தரும் பரிசு - பலவுயிர்களையும் படைக்கும் தன்மை.)
|
8 |
71
|
ஈசனை யேநினைந் திறைஞ்சி
யேத்தியே பேசரும் அருந்தவம் பிடித்து மூவகைப் பாசம தகல்நெறி படரச்
சிந்தியீர் ஆசுறு படைப்பினுக் கார்வஞ் செய்திரோ.
|
9 |
72
|
சிறப்புள அருந்தவஞ் செய்து
நீர்இனி உறப்படு கதிமுறை உரைப்பக் கேட்டிரால் பிறப்புள திடருள
தன்றிப் பின்னரும் இறப்புள ததுநுமக் கினிய தாகுமோ.
|
10 |
73
|
இன்றுநீர் வெ�கிய தியற்று
நான்முகன் தன்றலை ஐந்தினில் ஒன்று சங்கரன் பொன்றிகழ் கரங்கொளப்
புகுந்த தீமையும் நின்றதோர் பழியையும் நினைக்கி லீர்கொலோ.
|
11 |
74
|
என்னல திறையவா� இல்லை
யார்க்கும்யான் முன்னவன் என்றுநான் முகத்தன் மாலொடு பன்னெடு நாளமர்
பயின்று சோதிகண் டன்னம தானதும் அறிந்தி லீர்கொலோ.
|
12 |
75
|
நேயமெண் ணுற்றென நிறைந்த
கண்ணுதல் நாயகன் விதித்திட நம்மில் யாவையும் ஆயவென் றகந்தையுற்
றமர்வன் அன்னவன் மாயமென் றுரைத்திடுந் தளையின் வன்மையால்.
|
13 |
76
|
பற்றொடு முழுதுயிர் படைக்கும்
பான்மையால் பெற்றிடு பயனெவன் பெருமை யல்லது நற்றவ முனிவிர்காள் நன்கி
தென்றொரு பொற்றளை தம்பதம் பூட்ட லாகுமோ. 4
|
14 |
77
|
எத்துணை எத்துணை இன்பம்
வேண்டுநர்க் கத்துணை அலக்கண்வந் தடையும் ஆங்கது மெய்த்திறம் நீவிரும்
விதியின் நிற்றிரேல் கைத்துறு துயரெனுங் கடலில் சா�திரால்.
|
15 |
78
|
அன்றியும் ஈசனை அயர்த்தி
யாமிறை என்றுளம் உன்னுதிர் இசைவில் தீவினை மன்றவு மாற்றுதிர் மயக்கங்
கொள்ளுதிர் ஒன்றிய பேருணா� வொருவிப் போதிரால்.
|
16 |
79
|
வீட்டிடும் இச்செயல் வீடு
சேர்தர மோட்டுறு நிலைகொடு முயன்று கூடுதிர் ஈட்டுறு நன்னெறிக் கியைவ
தொன்றினைக் காட்டியே இனைத்தெனக் கழற லாகுமோ. (9. மூவகைப் பாசம் -
ஆணவம் முதலியவை. 10 உறப்படு - அடையத்தக்க. 11. வெ�கியது - பெற
விரும்பியது. 13. நேயமெண்ணுற்றென நிறைந்த - எள்ளுக்குள் எண்ணெய்
போல் எங்கும் நிறைந்த(நேயம்-நெய், எண்-எள்), தளை - பாசம். 14.
பொற்றளை - பொன்விலங்கு. 15. கைத்துறு - வெறுக்கத்தக்க.)
|
17 |
80
|
அற்றமில் தவம்புரிந் தரிய
வீட்டினைப் பெற்றவர் அளப்பிலர் பெறுவ தாகியே உற்றவர் அளப்பிலர்
உலகில் சிற்சில மற்றவர் தமதியல் வகுப்பக் கேண்மினோ.
|
18 |
81
|
சுற்றம தரனடித் தொண்டர்
அல்லது மற்றிலர் அவனடி மலர்க ளேயலால் பற்றிலர் சாலவும் இனிய பண்பினா�
குற்றம தகன்றதோர் கொள்கை மேயினார்.
|
19 |
82
|
நேசமுற் றடைபவர் நினைப்பின்
நீக்கரும் ஆசறுத் தருள்பொழி அறிவின் மேலையோர் ஈசனைக் குறுகியெஞ்
ஞான்றும் வாழபவர் பேசுதற் கரியதோர் பெருமை எய்தினார்.
|
20 |
83
|
ஆதலின அவரென அவாஇன் றுற்றிடு
மேதகு நெறியுறீஇ வீடு சேருதிர் ஏதமில் வெறுக்கைபெற் றெண்ணந்
தீர்ந்திடுந் தாதைதன் பணியினைத் தவிர்திர் என்னவே.
|
21 |
84
|
அந்தமில் வீடுபே றடையும்
ஊழுடை மைந்தர் கள்ஓர்புடை வந்து தேர்வுறாத் தந்தைசொல் லினுமது தக்க
தேயெனப் புந்திகொண் டடிகளை வணங்கிப் போற்றினார்.
|
22 |
85
|
வேறு போற்று மைந்த
ரைப்பெரும் புறந்தழீஇ அரன்புகழ் சாற்றி வீடு வெ�குறுந் தவத்தினோர்கள்
நிலையினைத் தேற்றி மந்தி ரங்களுஞ் செயற்கையும் புணர்த்தியே மாற்றினன்
தொல்லுணர்வு தன்னை மற்றொருண்மை உதவினான்.
|
23 |
86
|
வேறொ ருண்மை உதவல்செய்து
விதியின்நாடி வேதநூல் கூறு கின்ற முறைபுரிந்து குமரர்யாரும் இன்னணம்
ஈறின் மாத வங்கள்ஆற்றி எல்லைதீர்ந்த முத்தியில் சேறி ரென்று
முனிவன்ஒல்லை சேணெழுந்து போயினான்.
|
24 |
87
|
போகு நார தற்புகழ்ந்து
பொன்னடித் தலத்தின்மேல் ஓகை யோடு தாழ்ந்துமுன் உணர்த்துபான்மை உன்னியே
மோக மாதி யானதீமை முழுதுமாற்றி மோனிகள் ஆகி மைந்தர் எவரும்
அங்கண்ஆற்றினார் அருந்தவம். (21. வெறுக்கை - செல்வம். 22. ஊர்உடை -
ஊழ்வினையினையுடைய, அடிகளை - நாரதன் அடிகளை. 23. புறந்தழீஇ -
மார்பொடு தழுவி, ஒரு உண்மை - ஒப்பற்ற முத்திநிலையின் உண்மையினை.
24. வேறொருண்�மை - ஞானநிலை.)
|
25 |
88
|
அருந்த வங்கள் பலவும்ஆற்றி
அவர்கள்வீடு சேர்தலும் இருந்த வம்பு ரிந்த தக்கன் இளைஞர்பெற்றி இன்னமுந்
தெரிந்த தில்லைஎன்று சிந்தை செய்துபோத வுணர்வினால் பொருந்த நோக்க லுற்ற
வட்பு குந்த பான்மை கண்டனன்.
|
26 |
89
|
மானதத்த டத்தி னூடு
மாற்றருந்த வத்தராய் மோனமுற்ற சிறுவர் பாலின் முன்னிவந்து நாரதன்
ஞானமுற்று மோதி யென்சொல் நவையதென்று மாற்றியே மேனிலைக்கண் உய்த்து
மீண்டு விண்படர்ந்து போயினான்.
|
27 |
90
|
மிக்க மைந்தர் அவன் உரைத்த
விதியினின்று வீடுபே றொக்க லோடுமே யினார்கள் ஒருவரின்றி எற்கினி மக்க
ளின்றெனத் தெரீஇ வருத்தமுற்றி ருந்திடுந் தக்கன் மற்றும் ஆயிரந்
தவச்சிறாரை உதவினான்.
|
28 |
91
|
பெற்ற மைந்தரைத் தழீஇப்
பிறங்குகாமர் மீச்செல அற்றமில் சிறப்பின் வேதம் அறிவுறுத்தி ஆதியாம்
நெற்றியங் கணானை உன்னி நீவிர்யாவும் நல்குவான் நற்ற வஞ்செய் தணைதிர்
மாதத்துடத் தில்என்னவே.
|
29 |
92
|
கேட்ட மைந்தர் தாதைதாள்
கெழீஇயதங்கள் சென்னியில் சூட்டி ஏவல் போற்றிஅன்ன தூமலர்த் தடத்திடை
ஈட்ட மோடு சென்றிருந் திருந்தவம் புரிந்தனர் காட்டி லுள்ள கயமுனிக்
கணங்கள்அங் கணுற்றென.
|
30 |
93
|
வேறு ஆன காலையில் அனைய
மைந்தர்கள் றுன மின்றிநோற் றொழுக முன்னரே போன நாரதன் புணர்ப்பொன்
றோர்ந்திடா மான தத்தட மருங்கில் எய்தினான்.
|
31 |
94
|
எய்தி யாவர்நீர் யாரும்
மாதவஞ் செய்திர் எப்பொருள் சேர்தல் வெ�கினீர் நொய்தில் அன்னது நுவல
வேண்டுமால் கைத வம்பெறாக் கருத்தி னீரென.
|
32 |
95
|
தந்தை யாகியோன் தக்கன்
ஆங்கவற் கந்தி வண்ணனார் அருளும் பேற்றினால் வந்த மைந்தரேம் யாங்கண்
மற்றவன் இந்த வான்தடத் தெம்மை ஏவினான்.
|
33 |
96
|
தேவ தேவனைச் சிந்தை யிற்கொடே
ஆவி யோடுடல் அலச நோற்றிரீஇ ஓவில் பல்லுயிர் உதவல் பெற்றிட ஏவி னானெமை
என்று சொற்றனர்.
(26. போதவுணர்வு - ஞானவுணர்ச்சி. 27. மோனம் - மௌனநிலை. 28.
மற்றும் - பின்னறும். 30. கயமுனிக்கணங்கள் - யானைக்கன்றுகள். 32.
நொய்தில் - விரைவில், கைதவம் - வஞ்சனை. 33. அந்திவண்ணனார் - சிவன்.)
|
34 |
97
|
சொற்ற காலையில் துகளில்
தூயவன் நற்ற வஞ்செய்வீர் தாதன் தாளையே பற்ற தாவுளீர் பயனென்
றுன்னலீர் குற்றம் யாவரே குறுக லார்களே.
|
35 |
98
|
நோற்றி யாவையும் நோக்கிச்
செய்வினைப் பேற்றை எய்துவீர் பிறப்பு மாய்வது மாற்று வீரலீர் மயக்கந்
தீர்திரோ ஏற்றம் என்கொல்நீர் றீரினும்.
|
36 |
99
|
மேய மாசுதோய் விழைவின்
மெய்யினர் தூய தோ�தடந் துறையை எய்தியுஞ் சேய சேதகந் திளைத்தல்
போலுமால் நீயிர் கொண்டதோர் நிலைமை தானுமே.
|
37 |
100
|
தலைய தாகிய தவந்த னக்குநீர்
விலைய தாப்பெறும் விதியின் செய்கையும் நிலைய தாகுமோ நீடு நாளொடே உலக
மீதுசீர் உறுவ தன்றியே.
|
38 |
101
|
போவதும் வருவதும் பொருமலும்
நன்குமின் றாவதோர் கதியதே ஆருயிர்க் குறுதியாம் நீவிரக் கதியினை
நினைகிலீர் இறுதியும் ஓவரும் பிறவியும் உம்மைவிட் டகலுமோ.
|
39 |
102
|
சிறுவர்தம் முள்ளமுஞ் சேயிழை
மகளிர்தம் அறிவுமா லெய்தினோர் சிந்தையும் ஆனவால் உறுவதோர் பனுவலும்
உற்றிடும் பெற்றியே பெறுவதாம் அன்றியே பின்னரொன் றாகுமோ.
|
40 |
103
|
ஆதலால் உங்களுக் கருள்செயுந்
தன்மையான் தாதையா கின்றதோர் தக்கனே எனின்அவன் பேதையாம் ஈசனால்
பெருவளம் பெற்றவன் பாததா மரையினில் பரிவுறா நெறிமையால்.
|
41 |
104
|
ஆங்கவன் மையலோன் ஆதலால்
அவனருள் நீங்களும் அனையரே நெறிதருந் தேசிகன் தீங்கெலாம் நீக்கியே
சிவகதிப் பாற்பட ஓங்குபேர் அருளொடும் உணர்த்துவான் அல்லனோ. (36.
ஈகின்றீர் - படைக்கப் போகின்றீர். 37. சேதகந்திளைத்தல் - சேற்றினைப்
பூசிக்கொளளுதல். 39. பொருமலும் - துன்புறுதலும், நன்கும் -
இன்படைதலும். 41. பரிவுஉறா - அன்பு பொருந்தாத. 42. ஆங்கவன் -
அத்தக்கன், நெறி - ஞானமார்க்கம், அல்லனோ - அல்லவா.)
|
42 |
105
|
முந்துமா யிரவரும் முன்பரிப்
பொய்கைவாய்த் தந்தைதன் பணியின்மூ தாதைபோல் நல்கவே வந்துளார் நோற்றுழி
மயலறத் தேற்றியே அந்தமா நெறிநிறீஇ அரியவீ டருளினாம்.
|
43 |
106
|
என்னலும் நாரதன் எழில்மலர்த்
தாளிணை சென்னிமேற் சேர்த்தியே சிறியரேம் உய்யவே உன்னியீண் டேகிநீர்
உணர்த்துமெய்ந் நெறியினை இன்னதென் றுணர்கிலேம் எமக்கருள் புரிதிரால்.
|
44 |
107
|
என்பவர்க் கருள்புரிந்
தெண்ணிலார் வத்தொடு நன்பொருட் காட்சியை நானுமக் குதவியே வன்புலத்
தாறுபோய் மதிமருண் டின்பமுந் துன்புமுற் றுழல்பவந் தொலைவுசெய்
திடுவனால்.
|
45 |
108
|
ஆதியார் தாளிணை அருளொடே
வழிபடும் நீதியாம் நீரினார் நிலைமையாய் நின்றிடும் பாதநான்
கவர்பெறும் பதமுநான் கதனுளே ஓதியார் பெறுவதோர் உயர்பெருங் கதியதே.
|
46 |
109
|
முத்தியென் றிடுவதே மொழிவதோர்
நாமமாம் அத்திறங் கடவுளர்க் காயினுந் தெரிவதோ நித்தன்அன் புறுவதோர்
நெறியராய் இருவினை ஒத்தபண் போர்களால் உணரலாம் அல்லதே.
|
47 |
110
|
அந்நிலைக் கண்ணுளார் ஆதியார்
தாளடைந் தின்னலுக் கிடையதாம் இப்பெரும் பிறவியுட் பின்னருற்
றிடுகிலர் பேசுதற் கரியதோர் நன்னலத் தொடுகெழீஇ நாளுமின் புறுவரே.
|
48 |
111
|
ஆதலால் நீவிரும் அந்நெறிப்
பாலுறீஇ மேதைசால் யோகினால் வீடுசே ருதிரெனா ஆதியாம் இறைவனூல்
அறையுமுண் மைகளெலாம் நாதனார் அருளினால் நாரத னுரைசெய்தான்.
|
49 |
112
|
அன்றுநா ரதமுனி அவரெலாம்
அவ்வழி நின்றிடும் படிநிறீஇ நெறிகொள்வா னுலகமேல் சென்றனன் பின்னரச்
சிறுவரா யிரவரும் ஒன்றுசிந் தனையினால் உயர்தவத் தொழுகினார்.
|
50 |
113
|
உயர்தவக் கிழமையில் ஒழுகியே
யுற்றுளோர் மயல்தொலைத் தருள்சிவன் மன்னுபே ரருளினால் வியனெறிப்
பாலதாம் வீடுபே றெய்தினார் அயன்மகற் கினிமைகூர் ஆயிரங் குமரரும்.
(43. மூதாதைபோல் - பிரமனான பாட்டனைப்போல். 46. பாதம் நான்கு -
சரியை, கிரியை, யோகம், ஞானம் என்பன; பதம் நான்கு - சாலோகம், சாமீபம்,
சாரூபம், சாயுச்சியம்; ஓதியார் - ஞானமுடையவர். 47. கடவுளர் - தேவர்.)
|
51 |
114
|
உங்ஙனம் நாரதன் ஓதிய
துணர்வுறா இங்ஙனம் வீடுபே றெய்தலுஞ் சிறுவர்கள் எங்ஙனம் போயினார்
இன்னும்வந் திலரெனா அங்ஙனஞ் சிறுவிதி அயருவான் ஆயினான்.
|
52 |
115
|
வேறு போதத் துணர்வால்
அவர்க்கண்ணுறும் போழ்து தன்னின் மேதக்க மைந்தர் தமைநாரதன் மேவி மேலாம்
ஓதித் திறமுள்ளன கூற உணர்ந்து நோற்றுத் தீதற்று வீடு புகுதன்மை தெரிந்த
தன்றே.
|
53 |
116
|
தெரிகின்ற வேலைக்
கிளர்கின்றது சீற்றம் உள்ளம் பரிகின்ற தாவி பதைக்கின்றது பையுள் மாலை
விரிகின்ற தம்மா வியர்க்கின்றது மேனி விண்ணின் றிரிகின் றதுகோள்
இரங்குற்றது ஞால மெல்லாம்.
|
54 |
117
|
தன்பா லகர்தஞ் செயல்கண்டு
தளர்ந்து சோரும் வன்பா லினனா கியதக்கன் வரத்தை வேண்டும் என்பாலர்
என்பால் இலதாக்கினன் எண்ண மிக்கு நன்பா லுலகத்து ழல்வானினி நாளு
மென்றான்.
|
55 |
118
|
மேனா ரதன்செய் புணர்ப்புன்னி
வெகுண்டு தக்கன் நோனாது சாபம் நுவன்றே நனிநோற்க மைந்தர் ஆனாரை
நல்கேன் மகப்பெற்ற தமையு மென்னா மானார் தமையே புரியத்தன் மனம்வ
லித்தான்.
|
56 |
119
|
வேறு இருபதின் மேலும்
மூவர் ஏந்திழை மாரை நல்கிப் பெருமை கொள்தக்கன் தன்மன் பிருகுவே மரீசி
யென்போன் கருணை கொள்பு லத்தியன் அங்கிராப் புலகன் வசிட்டன் திரிவில்
அத்திரி தீவேள்வி சீர்ப்பி தராவுக் கீந்தான்.
|
571 |
120
|
துய்யதோர் சுபுத்தி புத்தி
சுரசையே திருதி துட்டை செய்யநற் கிரியை கீர்த்தி சிரத்தையோ டிலச்சை மேதா
மைவிழிக் கத்தி சாந்தை வபுவைமுன் தருமன் வேட்டுப் பொய்தவிர் இருபா னேழு
புதல்வரை அளித்தான் மன்னோ.
|
58 |
121
|
கேதமில் பிருகு என்பான்
கியாதியைக் கொண்டு புல்லி ஏதமில் விதாதாத் தாதா என்றிரு சிறாரை ஈன்று
சீதள வனசங் கொண்ட செந்திரு வையுமுன் தந்து மாதவன் தனக்கு நல்கி மாதவத்
திருந்�தான் மாதோ.
(54. பையுள்மாலை - துன்பவரிசை, கோள் - நவக்கிரகம், இரிதல் - விலகி
ஓடுதல். 56. மானார்தமை - பெண்மக்களை. 57. தன்மன் - தருமன், தீ -
அக்கினிதேவன், வேள்வி - பலி; இ�து இங்குக் கிரது என்பவரை குறிக்கும்
போலும். 59. செந்திரு - இலக்குமி, மாதவன் - திருமால், மாதவம் - சிறந்த
தவம்.)
|
59 |
122
|
தாரணி புகழ்ம ரீசி சம்பூதி
தன்னை வேட்டாங் கீரிரு பிணாக்கள் ஈந்தான் இவர்வழிப் பிறந்தார் பல்லோர்
போரியல் புலத்தை வென்ற புலத்திய முனிவன் என்பான் நாரிசன் னதியை வேட்டு
நன்மகார் பலரைத் தந்தான்.
|
60 |
123
|
அங்கிரா மிருதி என்னும் ஆயிழை
தனைம ணந்து பங்கமில் அங்கி தீரன் பரதனாம் மகாரைப் பெற்று மங்கையர்
நால்வர் தம்மை மகிழ்ந்துடன் அளித்தான் அன்னார் தங்குடிப் பிறந்த மேலைத்
தவத்தரும் அளப்பி லோரால்.
|
61 |
124
|
பெருமைகொள் புலகன் என்போன்
பிருதியைக் கொண்டு தத்தாத் திரிதனைப் பயந்தான் அன்னோன் சீர்வழிக்
கும்பன் போந்தான் ஒருமைசேர் வசிட்டன் என்போன் ஊற்சையை மணஞ்செய் தாங்கோர்
தெரிவையை நல்கி மைந்தர் எழுவரைச் சிறப்பில் தந்தான்.
|
62 |
125
|
அத்திரி என்னு மேலோன் அனசூயை
தன்னை வேட்டுச் சத்தி நேத்திரனே திங்கள் சனிசங்க தானன் என்னும்
புத்திரர் தம்மைத் தந்தான் பொங்குதீச் சுவாவை வேட்டு மெய்த்திறல் படைத்த
மைந்தர் மூவரை விரைவொ டீந்தான்.
|
63 |
126
|
கவிபுகழ் கிரது வானோன் கமைதனை
மணத்திற் கூடி உவகையின் மூன்று பாலர் உதவினன் பிதரா என்போன் கவதையென்
றிசைக்க நின்ற துடியிடை தன்னை வேட்டுத் தவலருஞ் சிறப்பின் மேனை தரணிமங்
கையரைத் தந்தான்.
|
64 |
127
|
அந்தநன் மேனை தன்னை ஆர்வமோ
டிமவான் கொண்டான் முந்துறு தரணி தன்னை முறையினால் மேரு வேட்டு மந்தர
கிரியை நல்க மற்றது நோற்று முக்கண் எந்தைதன் னிடத்தெஞ் ஞான்றும்
இருந்திடப் பெற்ற தன்றே.
|
65 |
128
|
விண்ணுயர் மேருப் பின்னர்
வேலையென் பவனை நல்கித் தண்ணுறு கடற்கு நல்கச் சரவணி என்ன ஆங்கோர்
பெண்ணினை அனையன் பெற்றுப் பெரும்புகழப் பிராசி னப்பேர் அண்ணலுக் குதவ
அன்னான் ஈயிரு மகாரைத் தந்தான். 66 (64. கவி - கவிந்த, தரணி - பூமி. 65.
இமவான் - மலையரசன், மேரு - மேருமலை.)
|
66 |